(Trung tâm mua sắm SC VivoCity) - Nhiều người trong chúng ta cần một vài lời nhắc nhở đơn giản về cách mua sắm thông minh. Như các bạn đã biết, tôi đã trở thành một cái gì đó của một nhà vô địch mua sắm (của 'mua sắm cho đến khi tôi rơi') cho đến khi nó trở thành một vấn đề đối với tôi (mua sắm của tôi bắt đầu trở nên cưỡng). Tôi biết rằng tôi đã có để phát triển một mối quan hệ lành mạnh hơn để mua sắm và quá trình của một năm, tôi đã làm điều đó.
Những ngày này, tôi không mua sắm quá nhiều nhưng tôi biết những gì làm cho một chuyến thám hiểm mua sắm thành công. Hãy để tôi chia sẻ những bí mười mua sắm hàng đầu của tôi với bạn. Tôi hy vọng họ giúp bạn mua sắm thông minh.
Không chỉ có được trong xe và điểm nó theo hướng của điểm đến mua sắm yêu thích của bạn! Chỉ mất vài phút để làm quen với danh sách này của chiến lược mua sắm hiểu biết.
Cửa hàng với một danh sách. Đây là của tôi số một tip cho lý do tốt. Nhiều người tiêu quá hay mua những thứ họ không muốn, không cần và không bao giờ kết thúc sử dụng bởi vì họ đã không được chuẩn bị đúng cách. Đây là tiền mặt khó kiếm được của bạn và thời gian quý giá mà bạn đang chi tiêu - nó có giá trị một vài phút chuẩn bị, bạn có nghĩ vậy? Chắc chắn nó là (và nhớ rằng, bạn đang có giá trị nó!). Vì vậy, trước khi bạn đặt ra trên chuyến đi mua sắm của bạn, chuẩn bị. Xem lại những gì bạn đã có - trong tủ quần áo, tủ, nhà hoặc để xe của bạn, sau đó viết một danh sách các 'khoảng trống' bạn có và nhu cầu mặt hàng này sẽ điền vào. Hãy chắc chắn rằng họ là những nhu cầu chính hãng - không mong muốn phù phiếm (có một sự khác biệt lớn giữa hai). Và cuối cùng, hãy nhớ để sử dụng danh sách đó khi bạn mua sắm! Danh sách đó sẽ không tốt scrumpled lên trên dưới cùng của túi xách của bạn hoặc kẹt vào túi của bạn. Sử dụng nó và chỉ mua những thứ có trong danh sách đó!
Thiết lập ngân sách. Có, oh yes - "b" từ. Ngân sách nhà nước. Cái này quan trọng. Nhiều người tiêu quá vào những thứ họ không muốn, cần hoặc sử dụng bởi vì họ không có thông số khoảng chi tiêu của họ - họ chỉ cần đi 'địa ngục cho da. Không phải là một cách thông minh để mua sắm. Bạn cần phải thiết lập một con số nào đó (hoặc một ai chính xác hơn nếu bạn có những nghiên cứu cụ thể về những gì bạn đang mua sắm cho để hỗ trợ nó) vào những gì bạn đang đi để chi tiêu cho chuyến đi này, những gì là thoải mái cho bạn để chi tiêu và những gì làm cho ý nghĩa cho bạn để chi cho chuyến đi mua sắm này. Bạn muốn cảm thấy tuyệt vời về chuyến đi mua sắm này lâu sau khi mực đã phai mờ trên biên nhận, phải không? Và một trong những cách để làm điều đó là để đảm bảo rằng bạn không mua nhiều hơn bạn có thể đủ khả năng. Thiết lập ngân sách của bạn - và giống như danh sách - dính vào nó! Dù ngân sách của bạn - $ 50 hoặc $ 500 hoặc $ 5000 - ngừng mua sắm một khi bạn đạt đến giới hạn đó.
Thanh toán bằng tiền mặt. Nghiên cứu này là rõ ràng: chúng tôi phải trả 20 - 50% khi mua hàng với ma thuật nhựa, cho dù đó là sử dụng một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Có điều gì đó về điều đó kỳ diệu nhựa mà có thể làm cho chúng ta cảm thấy như chúng tôi đang sử dụng Monopoly tiền, đóng tiền. Giống như nó không có thật. Thật không may, những phí thẻ tín dụng là rất thực tế! Vì vậy, một khi danh sách của bạn được chuẩn bị và bạn có một ngân sách thực tế bạn có thể dính vào, rút tiền bằng tiền mặt và chỉ sử dụng tiền mặt để mua sắm này. Thanh toán bằng tiền mặt cảm thấy nhiều hơn "thực" và đó là những gì chúng ta muốn - để nối lại cho bạn kinh nghiệm mua sắm này, do đó bạn chỉ mua những thứ bạn thực sự cần và sẽ sử dụng. Bạn sẽ tiết kiệm được một tài sản và những người mua xung sẽ có vẻ ít hấp dẫn!
Thiết lập một khoảng thời gian. Không cho phép mình để quanh co quanh một trung tâm mua sắm trong một thời trang không có mục đích. Nhiều người sử dụng mua sắm trong một thời trang lollabout, whiling đi một buổi chiều ở trung tâm mua yêu thích của họ. Không phải là một chiến lược tôi sẽ thúc đẩy hoặc người ủng hộ. Nếu bạn muốn mua sắm thông minh, đây không phải là con đường để đi - không mua sắm uốn khúc! Đặt một khung thời gian cụ thể mà bạn sẽ hoàn thành mua sắm của bạn trong, và một khi thời gian đó qua đi, đó là thời gian đầu về nhà. Thời gian của bạn là quá quý giá để chi tiêu nó vô thức anyway - một khi bạn đã mua tất cả các bạn cần (và không có gì bạn không), dừng mua sắm và chuyển sự chú ý của bạn đến cái gì khác trong ngày.
Chọn thời điểm tốt nhất cho bạn. Mua sắm có thể là một hoạt động mệt nhọc và căng thẳng nếu bạn không mua sắm tại một thời gian hoạt động tốt cho bạn. Mua sắm khi các trung tâm và cửa hàng đang bận rộn nhất (chẳng hạn như mua sắm đêm khuya và sáng thứ Bảy) có thể dẫn đến mệt mỏi mua sắm, nơi bạn kết thúc ngang bướng và khó chịu - không phải là một trạng thái trong đó mua sắm thông minh thường diễn ra. Hãy nhớ rằng môi trường vật lý của chúng ta ảnh hưởng đến chúng tôi và đông đúc, xô đẩy môi trường như các trung tâm mua sắm ách tắc hiếm khi mang lại tốt nhất trong bất cứ ai. Vì vậy, chọn một thời điểm để mua sắm khi bạn đang đi để được ở bạn tỉnh táo nhất và tích cực. Và chắc chắn rằng bạn nghỉ ngơi thường xuyên hoặc cửa hàng trong thời gian ngắn hơn để tránh trở thành mệt mỏi.
Mua sắm một mình. Nhiều người thấy rằng các đối tác mua sắm giống các đồng phạm trong tội phạm! Họ có thể trứng chúng tôi trên để thực hiện mua hàng mà chúng tôi không muốn hoặc cần, và có thể có (đôi khi vô thức) động cơ riêng của họ để khuyến khích chúng tôi để mua sắm. Có lẽ họ cảm thấy một số ý nghĩa của cuộc thi, hoặc họ muốn sống gián tiếp thông qua chúng tôi và mua hàng của chúng tôi. Dù đang xảy ra cho những người khác, những gì họ không phải sống với là hậu quả của việc mua sắm của bạn - chỉ có bạn phải sống với điều đó. Nếu bạn muốn đi mua sắm là một hoạt động xã hội, đó là okay - nhưng làm cho nó hoạt động hoàn toàn một xã hội không có phép mua. Cửa hàng cửa sổ, hoặc có một vết cắn để ăn với nhau, nhưng không mua cho đến khi bạn có thể đi mua sắm một mình.
Đừng mua sắm khi bạn đang mệt mỏi, đói, cô đơn, buồn chán hoặc khó chịu. Đây không phải là một danh sách đầy đủ của các trạng thái tình cảm mà dẫn một số người để overshop và kết thúc việc mua những thứ họ không muốn hoặc cần. Nhưng họ là một số trong những nguyên cảm xúc phổ biến nhất mà mọi người nhắc để mua sắm một cách vô thức và do đó không thông minh. Nếu bạn đang cảm thấy bất kỳ của những cảm xúc - bạn đang mệt mỏi, đói, cô đơn, buồn chán, và khó chịu - không đi mua sắm. Làm cái gì khác cho đến khi bạn cảm thấy trên nhiều hơn một thậm chí keel cảm xúc.
Hãy hỏi "Tôi thực sự cần điều này?" Quá nhiều người trong chúng ta mua bốc đồng với không có nghĩ đến những gì chúng ta cần hoặc thậm chí muốn. Tiền khó kiếm được của chúng ta và cả thời gian quý báu hơn là lãng phí vào những thứ không có chỗ trong tủ quần áo của chúng tôi, ngôi nhà của chúng tôi hoặc cuộc sống của chúng tôi. Một cách ngắn mạch chu kỳ xung mua là để tưởng tượng bạn đã sở hữu những món đồ bạn đang xem xét mua. Nhanh chóng chuyển tiếp thông qua các 'hộp của kill' và tưởng tượng rằng mặt hàng này, một trong những bạn đang nắm giữ trong tay của bạn ngay bây giờ, thuộc về bạn: bạn mua nó và bây giờ nó là của bạn. Hãy tưởng tượng nó trong tủ quần áo của bạn / home, thực sự nhìn thấy nó ở đó. Bây giờ xem xét: các bạn vẫn còn vui mừng về nó? Hoặc đã tỏa sáng mòn đi nó chỉ là một chút (hoặc một toàn bộ rất nhiều)? Vì vậy, nhiều người trong chúng ta không dừng lại dù chỉ một chút thời gian để xem xét, nếu chúng ta thực sự cần hàng này, và vì vậy chúng tôi sẽ chỉ dùng đồ về nhà, chúng tôi không bao giờ sử dụng. Thật là một sự lãng phí.
Hãy nhớ rằng những người bán hàng là có để bán cho các bạn! Không có vấn đề làm thế nào thân thiện hoặc nơi vừa ý một người bán hàng là, đây là một thực tế không thể tránh: họ đang ở trong đó để mua bán. Vâng, họ có thể chăm sóc mà bạn đi bộ ra chỉ với mục phù hợp với bạn và rằng bạn sẽ sử dụng. Nhưng họ muốn bạn để đi ra với cái gì. Đó là những gì họ đang có cho - để bán cho bạn một cái gì đó, hoặc để duy trì một mối quan hệ với bạn, nhờ đó bạn sẽ trở lại. Đó là chuyện của họ. Nhân viên bán hàng, không có vấn đề làm thế nào quyến rũ và hữu ích mà họ đang có, không có được những người bạn của chúng tôi. Họ có thể tham gia vào các hành vi thân thiện, nhưng mục đích của họ là số ít: để bán cho chúng ta một cái gì đó. Hôm nay. Hãy lưu ý điều này để bạn chỉ mua hàng bạn cần và sẽ sử dụng - không phải vì một người bán hàng hiệu quả nói (hoặc guilted) bạn vào đó.
Khu mua sắm Không mua chỉ vì nó được bán. 'Bán' thực sự là một từ bốn chữ! Cùng với từ 'giày', nó có thể chịu trách nhiệm cho việc mua sắm xung nhiều hơn hầu như bất kỳ từ nào khác! Hãy nhớ rằng một món hời không phải là một món hời nếu nó không phải bạn, không phù hợp một cách chính xác, bạn không thích nó, hoặc nó không lấp đầy một khoảng cách hợp pháp mà bạn có và do đó là một nhu cầu thực sự. Chi tiêu tiền vào một chiếc áo sơ mi $ 20 hoặc giày hoặc make-up hoặc một đĩa DVD hoặc nến thơm hoặc một đồng hồ Batman hay bất cứ điều gì khác mà bạn không bao giờ mặc (hoặc chỉ mặc một lần) hoặc sử dụng là một sự lãng phí đó $ 20. Chúng tôi biện minh cho nó bằng cách nói "oh nó được bán, nó chỉ $ 20" nhưng những 20 $ thêm lên. Bạn sẽ không ném $ 20 ra ngoài cửa sổ, do đó, không ném tiền khó kiếm được của bạn ra ngoài cửa sổ vào các mặt hàng có vẻ như là một 'món hời' do giá bán giảm giá của họ. Chỉ mua các mặt hàng được bán khi đó là những gì có trong danh sách của bạn và nằm trong phạm vi ngân sách của bạn.
No comments:
Post a Comment