Hòa mình vào khuynh hướng
Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các trung tâm thương mại lớn, trong đó có SC VivoCity, nhiều công ty đã nhanh chóng mở mang mạng lưới rạp chiếu phim của mình trên khắp cả nước. Điều này rất dễ hiểu bởi các trung thương nghiệp luôn cuốn một lượng khách ổn định và nằm ở vị trí "đắc địa" mà không dễ dàng gì có được nếu công ty phim đứng ra, tự hoạt động theo hình thức riêng lẻ. Hơn thế nữa, dựa vào sức hút của các nhãn hàng khác mà cụm rạp chiếu phim nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ công chúng, qua đó thu được một lượng lớn khách vãng lai với mục đích tham quan trung tâm thương nghiệp là chính. Nắm bắt được khuynh hướng, cuối năm 2014, CGV (Culture - Great - Vital) đã nhanh chóng giành một suất có mặt tại lầu 5 trung tâm thương mại SC VivoCity quận 7, mặc dầu phải đến cuối tháng 4 năm 2015 dự án này mới chính thức khai trương.
Công nghệ IMAX và những điểm sáng
Là công nghệ chiếu phim tiên tiến nhất bây chừ, IMAX đã "cập bến" Việt Nam vào đúng ngày 19/4/2015 tại trung tâm thương mại SC VivoCity quận 7, cụm rạp chiếu phim CGV đã ra mắt công nghệ này cùng phim bom tấn Fast and Furious 7, gây nức lòng người mến mộ cả nước, đặc biệt là người dân tỉnh thành Hồ Chí Minh nói riêng khi may mắn nhận được thời cơ có một không hai này. IMAX (Viết tắt của thứ Image maximum) được phát minh với mục tiêu trước nhất là tạo ra một chuẩn ghi hình và trình chiếu phim mới có độ phân giải cao hơn chuẩn thường, hay được dùng trong ngành công nghiệp điện ảnh. Được biết, đây là một sản phẩm của công ty IMAX – Canada và đã được nhiều rạp chiếu phim trên toàn thế giới vận dụng, mang đến hiệu quả kinh tế khá cao.
CGV: Người tiền phong đưa công nghệ IMAX về Việt Nam
trung tâm thương mại sài gòn SC VivoCity sở hữu gần 20 cụm rạp trải dài trên cương vực Việt Nam, tuy nhiên, CGV chỉ mới ứng dụng công nghệ tiền tiến này tại chi nhánh SC VivoCity quận 7. Ngoài rạp chiếu phim đương đại CGV, tọa lạc trên tầng 5 của khu trọng tâm thương mại rộng lớn còn có, quán bar Vuvuzela sôi động và mô hình công viên sân thượng đầu tiên tại Việt Nam mang tên Skypark. Ngay từ khi ra mắt, cụm rạp này đã cuốn đông đảo khách hàng bởi sự mới lạ và độc đáo mà CGV mang lại.
Được biết, tổn phí cho công nghệ này khôn cùng đắt đỏ. Trên thế giới giờ cũng chỉ có 2 chiếc máy quay IMAX 3D và mỗi ngày quay, đoàn phim phải trả chi phí hơn 100.000 USD, đó là chưa kể phí cho hệ thống rạp chiếu phim, âm thanh và máy chiếu cũng được đầu tư mới, hoàn toàn khác so với các bộ phim điện ảnh trước đây.
Hệ thống rạp phim đương đại và lớn nhất cả nước
Mạnh tay đầu tư cho dự án mới, CGV đã rất khôn ngoan khi ra mắt cụm rạp chiếu phim này tại trung tâm thương mại SC VivoCity - thương hiệu đã từng "làm mưa làm gió" ở Singapore và VivoCity tại đảo quốc Sư tử cũng may mắn được bình chọn là một trong “10 điểm đến mua sắm hàng đầu thế giới” năm 2011. tập kết đủ các yếu tố bên ngoài, cả về địa lý và không gian lí tưởng mà trung tâm thương mại SC VivoCity mang lại, rạp chiếu phim CGV trình làng lần này được đánh giá là đương đại nhất cả nước, đồng thời đây cũng là không gian điện ảnh lớn nhất mà CGV từng phục vụ công chúng từ trước đến nay, mở ra một tương lai tốt đẹp cho ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà. Có thể nói, CGV và SC VivoCity quận 7 đã là những người tiền phong, xây nên viên gạch trước tiên cho "đế chế IMAX" tại Việt Nam.
Vươn tầm thế giới
Với sự đổ bộ của cụm rạp chiếu phim vận dụng công nghệ IMAX lần này, chúng ta hoàn toàn có thể tin cậy rằng các doanh nghiệp trong nước, tiêu biểu là trung tâm thương mại SC VivoCity đủ sức để bắt kịp các tiến bộ về khoa học công nghệ và kĩ thuật mà các nước tiên tiến đang vận dụng. Đây không phải là một bước tiến quá dài nhưng đủ vững chắc để làm nền móng cho những dự án sắp tới, đương đại hơn, hiệu quả hơn mà trung tâm thương mại SC VivoCity cũng như các doanh nghiệp trong nước đang ôm, không chỉ ở những rạp chiếu phim mà còn trên nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế.
No comments:
Post a Comment