Tuesday, August 11, 2015

3 tỷ đô la là số vốn thị trường các khu vui chơi giải trí

Các khu vui chơi giải trí với số vốn nhỏ chỉ vài trăm triệu đồng đang dần thay thế bằng các khu vui chơi có số vốn đầu tư lớn hơn, con số này từ vài trăm tỷ cho đến vài chục ngàn tỷ cho lĩnh vực này.

Khu vui chơi tiêu khiển hàng đầu từ các nhà đầu tư hàng đầu của khu vực hoặc Thế Giới
 cốt là các ông trùm bất động sản, giải trí có từ lâu đời như: Tini Group, VinGroup hay VivoCity từ Singapore... Việc chi vài tỉ đô la vào các khu vui chơi giải trí này là chuyện vô cùng tầm thường đối với các ông trùm này. cho nên việc muốn giành lại thị trường từ lĩnh vực này là hầu như chơi thể.

Tâm lý của các gia đình khi tuyển lựa khu vui chơi giải trí cho trẻ thơ

Vào các ngày chủ nhật hằng tuần, Cháu Minh (8 tuổi) luôn hào hứng được mẹ chở tới các địa điểm thích thú ở Sài Gòn. Địa điểm chọn lựa là khu vui chơi ở trọng tâm Quận 1, nơi đây có rất nhiều trò chơi lạ và có rất nhiều trẻ cùng trang lứa cùng gia đình lui đến đây.

Giá cả được đánh giá là không hề rẻ với 85.000 đ 1 vé trên 1 người vào cửa, nhưng chị cho biết các khu vui chơi tiêu khiển lớn thường có không gian rộng, trò chơi phong phú, là rất lý tưởng cho mọi người nôm na câu nói: “chơi hoài không chán”. Thay vì đến các khu vui chơi nhỏ mà chỉ chơi vài trò chơi là ra về, việc này là rất chán. Giá vé chao đảo từ 40.000đ – 50.000đ.

Số lượng dự án khu vui chơi giải trí tăng lên đáng kể năm 2015

Cách đây chừng 1 thập kỷ, khu vui chơi tiêu khiển cho con trẻ tại Việt Nam ít được đầu tư mạnh cả về vốn lẫn qui mô loại hình tiêu khiển. Trên thị trường đẵn là những trung tâm nhỏ lẻ với số vốn đầu tư chỉ vài trăm triệu đồng. Còn lại những trọng điểm thương mại cỡ lớn thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Kể từ năm 2014 cho đỉnh điểm là năm 2015, thì các dự án khu vui chơi giải trí đang được đầu tư mạnh cả về qui mô lẫn vốn. Cổ phần cốt tử từ các tập đoạn giải trí mạnh của Thế Giới.

Ông Thomas Ngô, giám đốc điều hành Công ty NKID - chủ đầu tư chuỗi khu vui chơi thiếu nhi TINI World cho biết sau 5 năm hoạt động, đến nay TINI  đã có 20 trọng tâm trên cả nước với tổng vốn đầu tư hơn 10 triệu USD, nghĩa là hơn 200 tỷ đồng. Đầu năm 2014, TINi vừa triển khai mô hình TINITown trước nhất với hơn 20 hoạt động trên diện tích 2.500 m2 tại TP HCM.

Theo thống kế, thị trường Việt Nam về khu vui chơi tiêu khiển hiện đang có khoảng 3 tỉ Đô la, chiếm 60% trong tổng doanh thu của toàn ngành kinh doanh liên hệ đến thiếu nhi như: giáo dục, ý tế, vui chơi giải trí. Qui mô thị trường cùng với tỉ lệ dân số đang tăng nhanh tại Việt Nam. Đó thật sự là một lợi thế để phát triển mô hình kinh dinh khu vui chơi tại Việt Nam.

Các khu vui chơi tiêu khiển lớn tại phía Nam Sài Gòn
Với vị trí địa lý thuận tiện, không khó hiểu khi khu vực Quận 7 được các nhà đầu tư chọn để xây dựng nên các trung tâm vui chơi giải trí lớn. Sau đây là vài khu vui chơi tiêu khiển qui mô.

1. Khu vui chơi tiêu khiển Vietopia

Qui mô lớn phải kể đến khu vui chơi tiêu khiển Vietopia - Tọa lạc tại Khu Him Lam Quận 7. Khu này rộng 22.000 m2 với số vốn đầu tư khủng lên đến hơn 500 tỉ đồng. Khu vui chơi tiêu khiển này đã mở cửa hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 2014.

2.Khu vui chơi giải trí VinKC 

( Vin Kids center) tại trung tâm thương nghiệp VinCom B, Quận 1, TP.HCM. Trước đó, một khu vui chơi giải trí rưa rứa đã được mở tại Vincom Mega Mall Times City (Hà Nội). Mô hình của VinKC là kết hợp giữa mua sắm sành điệu, đại điểm vui chơi ở Sài Gòn, phát triển kỹ năng đặc biệt … cho trẻ em  từ 0-15 tuổi.

3.Khu vui chơi giải trí tại trung tâm thương mại SC VivoCity Quận 7

Được khai trương vào giữ tháng 4 năm 2015, khu vui chơi tiêu khiển được mở cửa tại trọng tâm thương nghiệp SC VivoCity hàng đầu đến từ Singapore. Đây thật sự là một nơi quyến rũ cho mọi nhà đến vui chơi giải trí.
tương tự với các đàn anh tại Singapore, khu vui chơi giải trí SC VivoCity có kết hợp với các khu mua sắm, đại siêu thị để mọi nhà, mọi gia định thỏa sức vui chơi, thỏa sức mua sắm mà không sợ phải chuyển di nhiều nơi trong thành thị.

4. Khu vui chơi Kizciti

Nằm trong khuôn viên Khánh Hội, Quận 4 có mức đầu tư 4 tỉ đồng. với diện tích hơn 20.000 m2 bao gồm các tòa nhà, quảng trường, đường phố...bố trí ngoài trời. Ngược lại với các mô hình khu vui chơi giải trí khác, nơi đây là mô hình tiêu khiển trong nhà, nằm trọn trên lầu 4 của Parkson Flemington.

Lợi ích của các khu vui chơi giải trí bây chừ

Với tiện ích tích hợp của các khu vui chơi tiêu khiển kết hợp với khu mua sắm, trung tâm thương nghiệp. Các bậc phụ huynh không phải lo lắng khi có thể giao hẳn con rồi tự do đi mua sắm, tập thể dục, xem phim ở các tầng khác.
Khu vui chơi tiêu khiển còn có không gian để đọc sách , nghỉ ngợi và làm việc có kết nối internet hay các khu ẩm thực, rạp chiếu phim...

Ngoài ra, khu vui chơi tiêu khiển còn có khu vực để các bà mẹ và con nhỏ nghỉ ngơi... Đó là mô hình lý tưởng mà các dự án khu vui chơi giải trí đang hướng đến.

Nhà đầu tư vào lĩnh vực khu vui chơi giải trí này cũng phải khôn xiết linh hoạt, bởi nhu cầu của khách hàng đổi thay rất nhanh, ngày càng yêu cầu cao hơn nên để kinh dinh và phát triển một khu vui chơi tiêu khiển, các tiện ích và quy mô là nhân tố tiên quyết.

Khu vui chơi giải trí xây dựng theo nhu cầu thực tế đặt ra

Những năm 2009, một khu khu vui chơi tiêu khiển tầm 100 m2 cùng với những trò chơi đơn giản như cầu tuột, nhà bóng… là đã có thể đáp ứng thị trường. Nhưng giờ đây, các khách hàng là bậc phụ huynh lại muốn con cái được chơi trong một không gian thoáng và sạch hơn, còn khách hàng nhí luôn mong có những trò chơi sáng tạo, mới mẻ.

Chính nên, những khu vui chơi giải trí có quy mô lớn, lên đến 300 m2 hay hàng ngàn m2 sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, vì ngày một có nhiều khu vui chơi tiêu khiển với mọi mô hình và quy mô lớn nhỏ được mở ra, nên khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về giá. Có nơi đưa ra hình thức đồng xu, khoảng 3.000-5.000 đồng một xu để khách hàng linh hoạt trong hà bao, nhưng cũng có nơi giá vé vào cổng động dao 30.000-80.000 đồng một vé, tùy địa điểm, tùy ngày trong tuần và quy mô của từng khu. Người chơi được chơi tối đa 70% và sẽ chi trả thêm nếu có những nhu cầu chơi các trò khác. Trong khi đó, giá vé của ở khu khác từ 180.000 đến 280.000 đồng một vé trọn gói và chơi được tất cả các trò chơi (chưa kể vé người lớn đi kèm).

Do phí vận hành cao, thay vì thời kì thu hồi vốn đối với các khu trung tâm nhỏ chỉ khoảng 2-3 năm, nhưng đối với các trọng điểm lớn phải 6-8 năm. Theo tiết lậu của một số khu vui chơi tổn phí vận hành của trọng tâm này làng nhàng từ 3,5-4 tỷ đồng mỗi tháng (chưa kể khấu hao).

Nhưng các nhà đầu tư cũng cho biết, ngoài doanh thu tiền vé và một số dịch vụ đi kèm, các khu vui chơi giải trí còn được tài trợ bằng nhiều hình thức từ phía các nhãn hàng, duyệt san sẻ không gian và sự xuất hiện các thương hiệu.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...